,

40 món ngon đãi tiệc làm cỗ sang trọng tại nhà lạ miệng dễ làm nhất

Một bữa tiệc tại nhà đơn giản, ấm cúng sẽ giúp các chị em ghi điểm tối đa trong mắt anh xã, bạn bè và người thân. Tuy nhiên việc lựa chọn thực đơn hợp lý không hề đơn giản! Hãy tham khảo ngay 40 món ngon đãi tiệc ở tại nhà đơn giản, đẹp mắt dưới đây nhé!

1. Món ngon đãi tiệc khai vị  

Món khai vị vô cùng quan trọng với một bữa tiệc, bởi đây là món đầu tiên sẽ giúp thực khách kích thích vị giác và tạo cảm giác ngon miệng. Một số món khai vị dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn:

1.1. Súp gà, cua

Thực hiện nấu cháo súp gà, cua trước tiên cho xương ống vào rửa sạch, luộc sôi sau đó đổ nước đi và rửa lại xương cho hết váng và hôi rồi cho xương vào ninh để lấy nước dùng. Sau đó, nấm đông cô cho vào nước ấm ngâm cho nở đều rồi rửa sạch và thái thành những sợi nhỏ. Trứng cút tươi sạch đảm bảo rõ nguồn gốc được luộc chín rồi bóc bỏ vỏ.
Thịt lợn, thịt gà rửa sạch, cho vào nồi luộc chín, sau đó vớt ra để nguội và xé nhỏ. Bột năng lấy 2 thìa cho vào bát nhỏ cùng với ít nước lọc khuấy cho hòa tan. Khi xương ninh nhừ bạn vớt ra sau đó cho ngô ngọt vào và nêm các loại gia vị cho nước dùng vừa miệng. Đậy đun sôi nhỏ lửa khoảng 10 phút để ngô mềm thì cho bột năng đã pha sẵn vào nồi và khuấy đều lên cho súp dần trở thành sền sệt. Nước sôi lại thì đập 2 quả trứng gà vào và khuấy từ từ theo hướng kim đồng hồ để tạo đường vân trứng đẹp mắt.
Cuối cùng bạn hãy cho thịt cua xay tươi ngon mua từ siêu thị VinMart, thịt lợn, thịt gà đã xé, nấm đông cô tươi sạch vệ sinh và trứng cút đã luộc vào trong nồi rồi cho một lượng vừa phải dầu mè, ớt, nước tương sau đó đun sôi nước dùng. Khi đun hãy chú ý đun nhỏ lửa để phần thịt cua đóng gạch lại. Nồi súp sôi lại khoảng 1 phút thì bạn hãy tắt bếp và rắc phần rau mùi đã thái nhỏ lên trên rồi múc ra thưởng thức.
Súp gà, cua món khai vị ngon khó cưỡng
Súp gà, cua món khai vị ngon khó cưỡng (Nguồn: nauankhongkho.vn)

1.2 Salad

Một trong những món khai vị không thể thiếu trong các bữa tiệc đó là salad. Món salad trộn rất được yêu thích bởi nhiều rau xanh hoặc các loại hoa quả có vị chua chua, ngọt ngọt, hòa quyện với vị béo của các loại nước sốt làm từ bơ, sữa, vani hay sốt mayonnaise và hương thơm của dầu mè nên đem lại khẩu vị rất lạ, rất riêng cho từng món salad. Một số món salad các bạn có thể áp dụng ngay cho lúc khai vị là: salad Nga, salad bơ trứng, salad bắp cải và tôm, salad bơ - dưa hấu…

Salad được làm từ xà lách, rau sống và các loại hoa quả giúp bữa ăn chính đỡ ngán

Salad được làm từ xà lách, rau sống và các loại hoa quả giúp bữa ăn chính đỡ ngán (Nguồn: nhahangchen.vn)


1.3. Gỏi su hào nấm tuyết

Su hào gọt vỏ rửa sạch, thái lát mỏng miếng xéo bảng khoảng 1cm, ướp chút muối khoảng 10 phút, xả sạch vắt khô. Nấm tuyết ngâm nở rồi xé miếng rời và trần qua nước sôi, để khô. Cà rốt đem gọt rửa sạch, cắt sợi bằng đầu đũa. Đậu phụ thái miếng mỏng theo chiều ngang khoảng 1cm rồi rán vàng. Lạc rang đem giã dập. Cần tây, tỏi tây rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Riêng tỏi tây băm lấy 1 thìa cà phê và ướp với đậu phụ, phần còn lại để phi thơm với 2 thìa dầu ăn. Ớt đỏ bỏ hạt và thái tăm.
Cách pha nước trộn gỏi: Nấu 3 thìa đường, 2 thìa nước tương, nửa chén nước lạnh, 1 thìa cà phê hạt nêm cho sanh sánh như mật ong, để nguội. Các chị em nhớ để lửa nhỏ để nước trộn gỏi không bị cháy khét. Cách ngâm dấm đường: Cho vào bát to 4 thìa dấm thanh lên men tự nhiên, 3 thìa đường, ¼ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa nước cốt chanh, ½ chén nước lọc, khuấy cho tan rồi cho su hào, nấm tuyết vào ngâm khoảng 10 phút cho thấm, sau đó đổ ra rổ cho ráo nước.
Cho su hào, nấm tuyết, cà rốt, đậu hũ chiên, ớt đỏ, một ít rau cần tây thái nhỏ vào một bát lớn rồi cho nước trộn gỏi vào trộn đều, nêm nếm vị chua chua ngọt ngọt là được. Sau khi trộn gỏi xong bạn cho ra đĩa, rắc đậu phộng rang, 1 ít tỏi tây phi thơm và 1 ít cần tây lên trên cho đẹp mắt là bạn đã hoàn thiện món gỏi su hào nấm tuyết. Khi ăn dùng kèm với bánh tráng nướng đảm bảo bạn và thực khách sẽ thích mê, ăn bao nhiêu cũng không thấy chán.
Gỏi su hào nấm tuyết tuyệt ngon là lựa chọn hàng đầu cho món khai vị
Gỏi su hào nấm tuyết tuyệt ngon là lựa chọn hàng đầu cho món khai vị (Nguồn: knorr.com)


1.4. Nộm đu đủ

Món nộm đu đủ xanh chua chua, giòn giòn ngon khó cưỡng sẽ khiến các vị khách khi đến chơi nhà bạn phải vừa ăn vừa xuýt xoa khen ngợi. Cách làm món này cũng khá đơn giản, các chị em có thể tham khảo như sau:
Đu đủ xanh đem sơ chế và thái thành sợi nhỏ rồi cho vào bát to để trộn, thêm 1 thìa cafe muối rồi dùng tay đảo lên hoặc bóp cho đu đủ ngấm muối. 15-20 phút sau khi đu đủ đã mềm thì đảo đều lại rồi vắt cho đu đủ kiệt nước và cho ra bát khác.
Bước tiếp theo là pha nước trộn nộm. Bạn dùng khoảng 1-2 quả chanh lăn mềm và vắt lấy nước rồi thêm 1 thìa cafe đường, 1 thìa tỏi băm, 1 chút mù tạt cay nồng đặc biệt rồi khuấy đều cho vừa miệng, sau đó đổ hỗn hợp này vào trong bát đu đủ và trộn thật đều lên. Cuối cùng là trình bày nộm ra đĩa và rắc lạc đã rang lên, trước khi ăn bạn nhớ trộn nộm đều lên mùi vị sẽ vô cùng hấp dẫn nhé.
Nộm đu đủ món khai vị tuyệt vời cho bữa tiệc tại nhà
Nộm đu đủ món khai vị tuyệt vời cho bữa tiệc tại nhà (Nguồn: homnayangi.vn)


1.5. Bánh mì nướng

Với vài lát bánh mì cũ, một ít bơ và tỏi, các bạn đã có thể làm được món bánh mì nướng bơ tỏi cực ngon như ngoài tiệm để đãi tiệc khách rồi.
Khi chế biến, bánh mì cắt lát nhỏ khoảng 2-3 cm, xếp bánh vào khay có lót giấy nướng. Tỏi bóc vỏ, giã nhuyễn, rau mùi thái nhỏ. Làm tan bơ bằng lò vi sóng hoặc đun cách thủy. Sau đó trộn bơ, tỏi, rau mùi và gia vị chung với nhau rồi dùng muỗng phết bơ tỏi đều lên khắp mặt bánh mì. Nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ C khoảng 10 - 15 phút cho đến khi bề mặt bánh chuyển vàng.  
Sau khi nướng xong 1 mặt bánh thì lấy bánh ra khỏi lò, lật mặt dưới bánh lên và tiếp tục phết đều hỗn hợp bơ tỏi lên bánh, nướng thêm 10 phút nữa thì tắt lò là bạn đã có món khai vị vô cùng hấp dẫn rồi.
Bánh mì nướng bơ tỏi món khai vị tại nhà đơn giản
Bánh mì nướng bơ tỏi món khai vị tại nhà đơn giản (Nguồn: chuyengiaamthuc.com)


1.6. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món được yêu thích bởi cả người lớn lẫn trẻ nhỏ và đây là món khai vị không thể thiếu trong các bữa tiệc. Có nhiều kiểu chiên khoai tây như: chiên giòn theo cách truyền thống, chiên bơ hoặc chiên xù với sữa. Dưới đây Adayroi sẽ giới thiệu với bạn cách chiên khoai tây với bơ vô cùng ngon và hấp dẫn:
Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và thái thành các thanh dài to bằng ngón tay rồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo nước. Đun khoảng 500ml nước, cho thêm 1 thìa cafe muối, 1 thìa đường, ½ thìa bột nghệ đun sôi cùng. Khi nước sôi, cho khoai tây vào luộc sơ. Sau đó vớt khoai tây ra cho ngay vào nước lạnh khoảng 3 – 5 phút thì vớt ra để ráo. Bột chiên giòn bạn đổ ra một cái đĩa sâu lòng rồi cho lần lượt khoai tây vào nhúng trong bột sao cho bột chiên giòn bám đều và phủ kín hết miếng khoai tây.
Cho dầu vào chảo chống dính, đổ dầu cho ngập mặt chảo, đun đến khi dầu sôi già thì lần lượt cho khoai tây đã nhúng qua bột chiên giòn vào, chiên khoai chín vàng đều và giòn rụm thì vớt ra, để trên giấy thấm dầu cho khô dầu. Sau khi chiên khoai tây xong, bạn cho một cái chảo khác lên bếp, để lửa nhỏ rồi cho 3 muỗng bơ vào chảo, đun cho bơ tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp. Tiếp theo bạn cho khoai tây đã chiên chín vàng vào bơ rồi xóc cho bơ thấm đều vào khoai tây chiên là hoàn thành món khoai tây chiên bơ nhé các bạn.
Khoai tây chiên bơ là món ngon, dễ làm không thể thiếu trong các bữa tiệc
Khoai tây chiên bơ là món ngon, dễ làm không thể thiếu trong các bữa tiệc (Nguồn: cooky.vn)

1.7. Rau xào

Rau muống xào tỏi, cải xào nấm, mồng tơi xào tỏi, xu xu xào tỏi… đều là những món rau thường xuyên có mặt trong các bữa tiệc. Bởi các loại rau sống, salad cũng không thể thay thế hương vị đậm đà của các loại rau xào. Món khai vị, tùy theo số lượng thực khách bạn có thể làm từ 1 -2 món rau xào sẽ giúp bữa tiệc của bạn thêm phong phú.

1.8. Cháo

Một số loại cháo bạn có thể lựa chọn cho món khai vị sẽ là cháo ngao, cháo bí đỏ, cháo cá hồi… Các món cháo này sẽ giúp thực khách lót dạ nhẹ nhàng trước khi vào tiệc chính.

1.9. Dưa chuột

Nhâm nhi vài lát dưa chuột, một ít lạc rang trong khi đợi đồ ăn lần lượt mang lên đã là thói quen của rất nhiều thực khách. Đặc biệt, món dưa chuột vừa ngon, mát và vô cùng “hạt dẻ” nên các chị em đi chợ nhớ đừng quên mua thêm nhiều dưa chuột đãi khách nhé.

Nhâm nhi vài lát dưa chuột trước khi vào tiệc chính là thói quen của nhiều người

Nhâm nhi vài lát dưa chuột trước khi vào tiệc chính là thói quen của nhiều người (Nguồn: osake.vn)

2. Món ngon đãi tiệc chính

Món ngon để làm tiệc chính thường là món ăn để các vị khách có thể no được nên sẽ chứa nhiều đạm như: tôm, cua, heo, bò, gà, vịt… Để các món ăn không bị ngán thì bạn nên có sự phối hợp giữa các loại thịt và rau củ với tỉ lệ phù hợp. Thông thường, thực đơn cho các món ngon đãi tiệc đơn giản tại nhà nên gồm từ 3-5 món chính. Bạn có thể tham khảo một số các món ngon làm cỗ sau:

2.1. Bò sốt vang

Đầu tiên, thịt bò tươi ngon hữu cơ rửa sạch, thái miếng con chì vừa ăn. Gừng, tỏi bỏ vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Cà rốt và khoai tây bỏ vỏ, rửa sạch rồi bổ miếng vuông tương đương với miếng thịt bò. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Hành tây bóc bỏ vỏ, sau đó bổ làm 4 hay 6 theo chiều dọc.
Thịt bò ướp với gừng băm, 3 thìa nước mắm, 1 thìa đường và 1 chút ngũ vị hương cùng rượu vang, 1 thìa sốt cà chua trong 15 phút. Tiếp theo bạn cho 2 thìa dầu ăn vào chảo đợi cho dầu nóng rồi cho cà chua vào đảo nhừ, cho thịt bò xào cùng rồi thêm 2 bát nhỏ nước và hầm thịt bò khoảng 20 phút thì cho khoai tây, cà rốt, hành tây vào hầm cùng đến khi sền sệt nước là được. Đến khi ăn cho thịt bò sốt vang ra bát và trang trí thêm rau thơm rồi thưởng thức.
Bò sốt vang - món ngon đãi tiệc đậm đà giàu dinh dưỡng
Bò sốt vang - món ngon đãi tiệc đậm đà giàu dinh dưỡng (Nguồn: 24h.com.vn) 

2.2 Bò lúc lắc

Thịt bò bạn làm sạch và chế biến bằng cách loại bỏ gân rồi đem thái thành những miếng vuông quân cờ. Cho thịt bò vào bát to và ướp dầu hào, nước tương, tỏi băm, dầu ăn và 1 chút hạt tiêu, đường, muối cho sao cho vừa ăn. Trộn đều lên và ướp khoảng 20 phút cho thịt bò ngấm gia vị. Khoai tây đem làm sạch, thái con chì, ngâm nước muối khoảng 10 phút rồi cho vào nồi luộc chín. Sau khi khoai tây chín bạn vớt ra và xả với nước lạnh.
Để khoai chiên nhanh và có độ giòn bạn nên cho nhiều dầu, khoai vàng giòn thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu rồi để nguội. Hành tây thái cạnh khoảng 2cm, đem bỏ vào bát nước. Ớt chuông thái miếng vừa ăn khoảng 2cm. Sau khi sơ chế xong thì cho 1 chút dầu ăn vào chảo đun nóng, cho tỏi băm vào phi thơm, tiếp theo cho ớt chuông, hành tây, cà chua  vào, đảo qua cho chút mắm, hạt nêm rồi bỏ ra đĩa.
Thịt bò sau khi đã ướp ngấm thì đem ra để xào. Cho chút dầu ăn vào, bỏ tỏi đã băm phi thơm rồi cho thịt bò vào chảo, nhớ để lửa to cho bò nhanh xém cạnh hơi vàng đều các mặt rồi cho thêm chút bơ để tăng hương vị cho món bò lúc lắc. Khi thịt bò săn lại, gần chín bạn đổ các loại rau đã xào vào và đảo đều là hoàn thiện món ăn. Khi thưởng thức bạn có thể trình bày món ăn với cà chua, rau sống, ớt cho thêm phần hấp dẫn nhé.
Món ngon đãi tiệc bò lúc lắc
Món ngon đãi tiệc bò lúc lắc (Nguồn: i0.wp.com)


2.3. Bò sốt chanh dây

2.4. Mực chiên xù

2.5. Mực nướng muối ớt

2.6. Mực hấp gừng

Mực đem rửa sạch, bỏ túi mực rồi rửa qua với rượu trắng cho bớt tanh rồi vớt ra và để ráo. Hành lá đem rửa sạch, cắt khúc khoảng 5cm; gừng cạo vỏ, thái chỉ; ớt thái nhỏ, mỏng. Mực ráo nước sẽ đem ướp với 1 thìa hạt nêm, ½ thìa mì chính và 1-2 thìa nước mắm ngon rồi đảo đều và để khoảng 20 phút cho mực ngấm đều gia vị.
Khi mực đã ngấm đều thì ta trộn gừng, ớt đã sơ chế vào sau đó xếp mực trên 1 đĩa sâu lòng và đem hấp cách thủy. Hấp sau khoảng 10-15 phút là mực đã chín tới, không nên hấp quá lâu mực sẽ nát và dai. Đối với món mực hấp gừng thì nước chấm cũng rất quan trọng. Khi pha nước chấm bạn nên dùng loại nước mắm ngon, cho thêm gừng, tỏi đập dập và 1 chút đường, 1 quả chanh, vài lát ớt tươi, cuối cùng là rắc tiêu lên trên. Như vậy là ta đã có món ngon đãi tiệc tại nhà vô cùng hấp dẫn rồi.
Mực hấp gừng thơm ngon và ăn không bị ngán là món ngon làm cỗ bạn không nên bỏ qua Mực hấp gừng thơm ngon và ăn không bị ngán là món ngon làm cỗ bạn không nên bỏ qua (Nguồn: trunghoaquanlagi.com)


2.7. Tôm chiên

2.8. Tôm rang me

2.9. Tôm sú nướng ngũ vị

2.10. Cua rang me

2.11. Cua sốt tiêu đen

2.12. Cá diêu hồng nướng

2.13. Cá tai tượng chiên xù

2.14. Cá tầm hấp

2.15. Bồ câu hầm hạt sen

2.16. Gà hấp lá chanh

2.17. Gà bó xôi

2.18. Gà nướng ngũ vị

2.19. Sườn nướng mật ong

Chuẩn bị nguyên liệu cho món sườn nước mật ong cho 4 người ăn cần: 700g sườn non, 3 thìa mật ong, 1 quả chanh tươi, 2 quả ớt sừng, 2 củ tỏi, hạt nêm, nước mắm, muối, tiêu bột, ớt bột, dầu ăn.  
Sườn non rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn rồi chần bằng nước sôi sau đó để ráo. Chanh tươi vắt lấy nước cốt; tỏi bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Nếu thích ăn cay thì băm thêm chút ớt. Cho sườn vào bát tô lớn rồi cho tỏi, ớt, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa tiêu bột, 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa dầu dầu ăn sau đó trộn đều và ướp sườn trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.
Nếu bạn có thời gian chuẩn bị trước thì có thể cho sườn vào trong ngăn mát tủ lạnh và để trong 2 tiếng khi đó món sườn nướng mật ong của bạn sẽ đậm đà và ngon hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các công thức món nướng dễ làm tại nhà ngon miệng khác để mời khách.
Sườn nướng mật ong là món ngon đơn giản cho bữa tiệc tại nhà
Sườn nướng mật ong là món ngon đơn giản cho bữa tiệc tại nhà (Nguồn: meovat.net.vn)

2.20. Heo rừng xào lăn

2.21. Canh măng nấu mọc

2.22. Canh chân giò

2.23. Mì xào hải sản

2.24. Xôi gấc đỏ

2.25. Cơm chiên Dương Châu  

3. Món ngon đãi tiệc tráng miệng

Món tráng miệng là món cuối trước khi kết thúc bữa ăn. Trong bữa tiệc tại nhà bạn có thể chọn 1- 3 món trong danh sách dưới đây:

3.1. Trái cây tươi

3.2. Bánh su kem

3.3. Sữa chua

3.4. Kem


3.5. Các loại bánh ngọt

3.6. Các loại chè

Các loại trái cây tươi mà bạn có thể dùng làm món tráng miệng đơn giản trong bữa tiệc tại nhà là: xoài, táo, ổi, thanh long, dưa hấu, nho…
Trái cây luôn là lựa chọn hàng đầu cho món tráng miệng để kết thúc bữa ăn
Trái cây luôn là lựa chọn hàng đầu cho món tráng miệng để kết thúc bữa ăn (Nguồn: locbinhngamruou.com)
Hi vọng với 40 món ngon đãi tiệc mà Adayroi vừa giới thiệu chị em đã có những ý tưởng tuyệt vời cho bữa tiệc tại nhà ngon miệng và ấm cúng.  Việc lựa chọn thực phẩm để chế biến món ăn cũng vô cùng quan trọng, bởi ngày nay thực phẩm bẩn, kém chất lượng đang tràn lan sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn cũng như những người thân.
Để mua các sản phẩm tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bạn có thể truy cập vào trang web của Adayroi click chọn combo các món ngon đãi tiệc hấp dẫn phù hợp để tiết kiệm thời gian nội trợ và đảm bảo bữa ăn chất lượng nhé. Chúc bạn sẽ có những bữa tiệc tại nhà ngon, bổ, rẻ và thật tuyệt vời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét